Seattle Public Schools

Cập nhật trường học có nguồn lực tốt

Summary: tôi đã phát triển một kế hoạch sửa đổi sẽ hỗ trợ giải quyết thâm hụt ngân sách cho năm học 2025-26.

Cập nhật trường học có nguồn lực tốt

Kính gửi các gia đình, nhân viên SPS và cộng đồng, 

Cảm ơn quý vị đã dành thời gian bày tỏ suy nghĩ của mình về kế hoạch phát triển hệ thống trường học có nguồn lực tốt. Tôi đã lắng nghe quý vị rất rõ ràng và tôi hiểu những lo ngại chính đáng của quý vị về kế hoạch hiện tại. 

Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần sự hỗ trợ của học sinh, gia đình và nhân viên của mình để nâng cao một sự thay đổi quy mô lớn như thế này. Hy vọng của tôi là chúng ta có thể làm việc cùng nhau để thiết lập lại mức độ tin cậy cho phép chúng ta tiến lên theo cách tôn vinh cộng đồng trường học. 

Sau khi dành thời gian để suy ngẫm về phản hồi của quý vị, tôi đã phát triển một kế hoạch sửa đổi sẽ hỗ trợ giải quyết thâm hụt ngân sách cho năm học 2025-26 trong khi thực hiện các bước để điều chỉnh quy mô hệ thống trường học của chúng tôi. Theo sửa đổi này, tôi dự định đề xuất hợp nhất năm trường học cho năm học 2025-26. Những gì học được từ nhóm ban đầu này sẽ hướng dẫn cho hành động trong tương lai của chúng ta. 

Cũng rõ ràng là các gia đình coi trọng nhiều dịch vụ mà chúng tôi cung cấp trong học khu của mình. Theo kế hoạch sửa đổi, các trường K-8 và các trường lựa chọn – bao gồm cả những trường có mô hình dịch vụ chuyên biệt như Deaf and Hard of Hearing và Chương trình song ngữ- không nằm trong việc xem xét cho năm học sắp tới.  

Giống như nhiều học khu, SPS đang phải đối mặt với việc tuyển sinh giảm và những thách thức ngân sách rất thực tế. Cách tiếp cận mới này nhằm mục đích giảm sự gián đoạn đồng thời giúp chúng tôi cân bằng ngân sách trong những năm tới. Chúng tôi đang nỗ lực để giảm thâm hụt ngân sách khoảng 100 triệu đô la cho năm học 2025-26. Mỗi lần hợp nhất sẽ làm giảm mức thâm hụt này một cách vừa phải, góp phần vào sự ổn định tài chính lâu dài của chúng tôi. 

Tiêu chí lựa chọn để hợp nhất  

Trong vài tuần tới, nhóm làm việc các trường có nguồn lực tốt và tôi sẽ xác định năm trường được đề xuất hợp nhất cho năm học 2025-26. Một chuyên gia bên thứ ba sẽ xác nhận quá trình đánh giá để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. 

Quá trình lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: 

  • Điều kiện ngôi trường: Mức độ an toàn của tòa nhà và sức khỏe
  • Môi trường học tập: Thiết kế cơ sở vật chất hỗ trợ tất cả các loại hình học tập
  • Phân tích tuyển sinh và sức chứa: Khả năng của cơ sở để chứa 400+ học sinh, bao gồm không gian cho các dịch vụ IEP chuyên sâu và các lớp học mầm non
  • Giảm thiểu sự gián đoạn cho học sinh và nhân viên: Khả năng sức chứa của ngôi trường để giữ càng nhiều học sinh và gia đình càng tốt
  • Duy trì khả năng tiếp cận của học sinh với các mô hình dịch vụ chuyên biệt: Khả năng của cơ sở trong việc cung cấp các nguồn lực mà học sinh cần để phát triển

Tiếp theo là gì 

Chúng tôi hy vọng sẽ chia sẻ các khuyến nghị sơ bộ với Hội đồng trường vào cuối tháng Mười.  

Chúng tôi khuyến khích quý vị tiếp tục tham gia và chia sẻ suy nghĩ của mình khi chúng ta cùng nhau đưa ra quyết định quan trọng này. Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc họp cộng đồng cho cả mục đích thông tin chung cũng như chia sẻ các kế hoạch cụ thể và hỗ trợ chuyển tiếp cho các trường bị ảnh hưởng. 

Chúng tôi đang lắng nghe và đánh giá cao ý kiến đóng góp của quý vị – điều đó rất quan trọng trong việc định hình một tương lai mạnh mẽ hơn cho học sinh của chúng tôi. 

Vui lòng gửi câu hỏi hoặc phản hồi của quý vị thông qua mẫu Let’s Talk của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Well-Resourced Schools webpages.

Cảm ơn quý phụ huynh đã quan tâm sâu sắc về tương lai của các trường và sự hỗ trợ liên tục của quý vị.

Trân trọng,

Dr. Brent Jones
Tổng giám đốc học khu
Seattle Public Schools